Monday, May 28, 2012

แนะนำ ZA True White Power Block UV ครีมกันแดดที่ควบคุมความมันได้เริ่ด!!!

แนะนำ ZA True White Power Block UV
ครีมกันแดดที่ควบคุมความมันได้เริ่ด!!!
Posted by www.Chicsociety.com on January 27, 2012 – 08:30


                 ก่อนที่จะได้ลองใช้   ZA True White Power Block UV SPF40/PA+++ นั้น ได้ยิน ได้อ่านความคิดเห็นจากหลายๆคนที่ใช้ พบว่ามีทั้งชอบและไม่ชอบ ในคนที่ชอบก็จะบอกว่า ZA ตัวนีช่วยควบคุมความมันได้ดีเยี่ยม ไม่เหนียว และราคาไม่แพง ส่วนคนที่ไม่ชอบก็จะบอกว่าใช้แล้วหน้าเป็นคราบ เกลี่ยยากล้างยาก และเป็นสิวอีกต่างหาก…ด้วยความที่ Chic Editor เองก็เป็นคนที่มีผิวผสมและต้องการ skin care & sun care ที่ควบคุมความมัน และยังเป็นคนที่ต่อสู้กับสิวมาโดยตลอด โดยเฉพาะสิวอุดตันที่แวะมาเยี่ยมประจำ ก็เลยอยากจะพิสูจน์คุณสมบัติที่ดีและไม่ดีของ ZA True White Power Block UV SPF40/PA+++ ตัวนี้ด้วยตัวเอง (ใจจริงแอบกลัวเหมือนกันนะมาสิวจะยกทัพมาหรือเปล่า Y____Y)
alt
                    ก่อนอื่นขอแจกแจงส่วนผสมตามที่บอกไว้ข้างขวดก่อนนะคะ ZA True White Power Block UV SPF40/PA+++ ขนาด 50 กรัม มี Active Ingredients อยู่ 3 ตัว ได้แก่ Zinc Oxide 9.30%, Octyl Methoxycinnamate 5.00% และ Titanium Dioxide 1.66% ส่วนผสมอื่นๆ ได้แก่ Water, Cyclomethicone, Butylene Glycol, Dimethicone, Polymethylmethacrylate, Dimethicone Copolyol, Disteardimonium Hectorite, Trimethylsiloxysilicate, Sodium Glutamate, Tocopheryl Acetate, Magnesium Chloride, Calcium Chloride, Dextrin Palmitate, Isosteric Acid, Aluminum Distearate, Aluminum Hydroxide, Silica, Peg-150, Trisodium Edta, Bht, Phenoxyethanol, Methylparaben, Fragrance (แต่ไม่มีแอลกอฮอล์นะคะ)
alt
            เรามาดูประสิทธิภาพในการปกป้องผิวจากแสงแดดรวมกันดีกว่า…ถ้าวิเคราะห์จากส่วนผสมโดยอ้างอิงจาก Comedogenic Ingredients List จะเห็นว่ามี Zinc Oxide เป็นส่วนผสมมากถึง 9.30% (แต่ก็ยังน้อยกว่า SUNPLAY Skin Aqua) อย่างที่เคยบอกไปแล้วว่า Zinc Oxide มีคุณสมบัติในการป้องกันรังสี UVA & UVB และยังมี Titanium Dioxide มีคุณสมบัติในการป้องกันรังสี UVA & UVB เช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังมี Octyl Methoxycinnamate ที่ช่วยดูดซับรังสี UVB ได้อีกด้วย…ต้องบอกว่าประสิทธิภาพในการป้องกันแสงแดดนี่เต็มเปี่ยมจริงๆ อ้อ…ลืมบอกไปว่ามี Tocopheryl Acetate ที่มีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระ (antioxidant) อยู่ในส่วนผสมด้วย :)
           เรามาวิเคราะห์แนวโน้มที่จะเกิดการอุดตัน (comedogenic) และระคายเคืองผิว (Irritancy) จากส่วนผสมกันต่อ…ขอเริ่มที่การอุดตัน ก่อนเลยนะคะ Zinc Oxide ที่เป็นส่วนผสมหลักใน Za Power Block UV SPF40/PA+++นี้ และ Butylene Glycol, Dimethicone ที่มีระดับ comedogenic=1/5  และ PEG150 มีระดับ comedogenic=2/5 อย่างที่เคยบอกไปในหลายบทความแล้วว่า comedogenic ratings ไม่ควรเกินระดับ 3 เพราะเปอร์เซ็นต์ที่จะทำให้เกิดการอุดตันและเกิดสิวมีสูงมาก ดังนั้น ZA True White Power Block UV หลอดนี้ยังอยู่ในเกณฑ์ปลอดภัยค่ะ อ้อ…ลืมบอกไปว่ามีน้ำหอมเป็นส่วนผสมด้วย ใครที่แพ้น้ำหอมอาจระคายเืคืองได้นะคะ
alt
alt
                ได้เวลาแชร์ประสบการณ์หลังการใช้  ZA True White Power Block UV SPF40/PA+++ กันแล้ว…เริ่มกันที่เนื้อครีม จะเห็นว่าเนื้อครีมเป็นสีขาว ไม่หนัก แต่ก็ไม่เหลวเป็นน้ำนะคะ เมื่อเกลี่ยครีมลงบนผิวหน้าพบว่าเนื้อครีมซึมลงผิวค่อนข้างเร็ว (แต่ไม่เร็วเท่ากับครีมที่เป็น water base) ไม่ต้องรอให้เนื้อครีมเซ็ทตัวนาน ก็ลงเมคอัพต่อได้เลย…หลังจากใช้ทุกวันติดต่อกันมา 10 วัน ก็ได้ข้อสรุป ดังนี้
alt
Q: เนื้อครีมเกลี่ยยากจริงหรือ?
A: ส่วนตัวใช้แล้วไม่เจอปัญหานี้ค่ะ แต่หากใครที่มีผิวธรรมดาหรือผิวผสม เมื่อทาครีมในบริเวณที่ไม่ใช่ T-zone อาจเกิดความรู้สึกว่ายังเกลี่ยครีมไม่ทั่วหน้าเลย ครีมก็แห้งซะแล้ว…แนะนำว่าให้บีบครีมทีละนิดและทาผิวทีละส่วนจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ค่ะ
Q:จริงหรือไม่ที่ใช้แล้วหน้าเป็นคราบหน้า หน้าแอบลอย?
A: เป็นไปได้ว่าเพื่อนๆที่ใช้แล้วเจอปัญหานี้อาจมีสาเหตุมาจากเบส รองพื้น หรือแป้งที่ทาร่วมด้วย เพราะส่วนตัวแล้วไม่เจอปัญหานี้ แม้แต่ตอนที่เหงื่อออกมากๆ มีเคล็ดนับนิดนึงสำหรับคนทีเจอปัญหาหน้าเป็นคราบ แนะนำให้แต้มครีมที่หน้าเป็นจุด 5 จุด (หน้าผาก + แก้ม 2ข้าง + จมูก + คาง) แล้วเกลี่ยให้ทั่วโดยใช้นิ้วกดเบา ให้ครีมซึมลงไปที่ผิว แล้วทิ้งไว้ 1-2 นาทีพอให้ครีมซึม จากนั้นค่อยลงไพร์มเมอร์, เบส, รองพื้นนะคะ ทำบ่อยๆจะชินและจะรู้ว่าไม่ได้เสียเวลาเลย
Q:ควบคุมความมันได้จริงหรือ?
A:คุณสมบัติข้อนี้เป็นคุณสมบัติเด่นของครีมตัวนี้เลย ต้องยกให้นิ้วให้เลยค่ะ เมื่อเทียบกับครีมตัวอื่นๆที่มีคุณสมบัติควบคุมความมันเหมือนกัน ส่วนตัวคิดว่าไม่มีตัวไหนเทียบ  ZA True White Power Block UV SPF40/PA+++ ได้ (ในเวลานี้) ปกติไม่ทันจะเที่ยงวันก็ต้องเสียกระดาษซับมันไปแล้ว 2 แผ่น (นี่ขนาดอยู่ห้องแอร์นะ) แต่พอใช้ ZA ตัวนี้ก็เปลี่ยนเวลาซับหน้าไปหลังเที่ยงเลยค่ะ ที่ชอบอีกอย่างคือ หน้าไปดรอป ไม่หมอง และไม่ทำให้เครื่องสำอางหลุด พูดง่ายๆว่าไม่ต้องเติมเมคอัพอะไรนอกจากซับหน้าและเติมแป้งนิดหน่อยเท่านั้น
Q: จริงมั๊ยที่ใครๆก็บอกว่าล้างออกยาก?
A: ถ้าล้างหน้าโดยไม่เช็ดเครื่องสำอางออกก่อน บอกได้เลยว่าจะล้างเนื้อครีมได้ไม่หมด หรือจะพูดให้เข้าใจง่ายๆคือ ไม่สามารถล้างออกได้ด้วยโฟม/ครีม/เจลล้างหน้าเพียงอย่างเดียว
Q: ใช้แล้วสิวอุดตันจะถามหามั๊ย?
A: ส่วนตัวแล้วตลอดเวลาที่ใช้ไม่มีสิวอักเสบขึ้น 1 เม็ดใหญ่ๆ ที่คิดว่าเป็นสิวจากฮอร์โมนมากกว่าสิวที่เกิดจากการใช้ครีม เพราะโดยปกติเท่าที่สำรวจตัวเองมา ถ้าสิวขึ้นเพราะแพ้หรือเกิดอุดตันจากเครื่องสำอางที่ใช้ สิวจะขึ้นเม็ดเล็กๆช่วงแก้ม ดังนั้นแนะนำว่าให้ล้างหน้าให้สะอาดจะช่วยแก้ปัญหาการอุดตันได้ค่ะ
สรุป…ชอบ  ZA True White Power Block UV SPF40/PA+++ และจะซื้อใช้ต่อแน่นอน แนะนำให้เพื่อนๆที่กำลังคิดจะเปลี่ยนครีมกันแดด และอยากได้ครีมที่มีคุณสมบัติตามที่บอกไป และที่สำคัญคือราคาสบายกระเป๋าแบบนี้ (380 บาท) อย่าลืมเก็บ  ZA True White Power Block UV ไว้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกนะจ๊ะ